top of page

Chad Nicholls - "Bác sĩ quái vật", "vị thần dinh dưỡng" của các Mass Monster

Nhắc đến thể hình là nhắc đến thế giới của những quái vật cơ bắp. Và dù có bị tranh cãi, lên án do những vấn đề sức khỏe, Mass Monster vẫn luôn trở thành biểu tượng huy hoàng nhất của thế giới thể hình. Dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, Mr.Olympia cũng như hầu hết các cuộc thi thể hình đỉnh cao, kẻ chiến thắng vẫn là những gã khổng lồ cơ bắp với condition tốt nhất trên sân khấu. 


Xem thêm: Lược sử Mr.Olympia - Thời kì "Mass Monster"


Mr.Olympia 2020 chính là một minh chứng rõ nét cho nhận định trên khi Big Ramy giành chiến thắng. "Đứa con của các Pharaoh" với trọng lượng 131kg (290lbs) luôn được mệnh danh là "quái vật cơ bắp" lớn nhất của thể hình mọi thời đại. Thêm nữa đây là năm Big Ramy nhẹ kí nhất trong hơn 7 năm xuất hiện trên sân khấu thể hình Icủa FBB Pro-League. Cái tên được nhắc tới trong chiến thắng của Big Ramy tại Mr.Olympia 2020 là Chad Nicholls, huấn luyện viên dinh dưỡng, một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất của thể hình thế giới. 


Big Ramy luôn nổi tiếng "thay coach như thay áo" vì anh đã "đi cặp" với hầu hết các tên tuổi trong làng coach pro-bodybuilder như George Farah(từng huấn luyện Kai Greene,Dexter Jackson...) Chris Aceto (từng huấn luyện cho Jay Cutler), Neil Hill(coach của Flex Lewis, William Bonac...) quyết định chọn Chad Nicholls cho kì Mr.Olympia thật sự "gây sốc".


Vậy Chad Nicholls là ai? Và điều gì đã làm cho nhân vật này được gọi với biệt danh "Bác sĩ quái vật", "Túi đựng xác"? 


Chad Nicholls là ai? 


Chad Nicholls dù được gọi ưu ái là "Diet Doctor" (Tạm dịch: Bác sĩ "ăn kiêng") vốn không phải một bác sĩ đích thực cũng không phải một PT hay coach, những người lên kế hoạch các bài tập và chế độ bulking/cutting cho các pro-bodybuilder. Tiểu sử về Chad Nicholls không được tiết lộ nhiều tuy nhiên Chad đại diện cho một khái niệm mới mẻ và cũng rất gây tranh cãi trong thể hình đỉnh cao: "Fitness Guru".


Công việc của Chad Nicholls, giống như biệt danh "chính thức" của mình, là thông qua dinh dưỡng giúp các vận động viên thể hình đỉnh cao đạt được thứ họ muốn: size và condition. Tất nhiên "dinh dưỡng" ở đây bao gồm cả việc "đi chợ" steroids, PED và một mớ đơn thuốc phục vụ cho các quái vật cơ bắp. 



Chad Nicholls - Diet Doctor

Những thành công của Chad Nicholls ? 


Quả thật, từ những ngày đầu xuất hiện trong thế giới thể hình đỉnh cao, Mr.Olympia, Chad Nicholls đã chứng minh cho mọi người thấy, mình rất giỏi chuyện "đi chợ" cho các quái vật thể hình này. Thành công ấn tượng đầu tiên để Chad đi vào tầm ngắm của thế giới cơ bắp là giúp Kim Chizevsky, hiện tại là vợ anh, vô địch Ms.Olympia. Dưới sự huấn luyện "dinh dưỡng" của Chad, Kim đã vô địch 4 lần Ms.Olympia liên tiếp từ 1996 đến 1999. 



Kim Chizevsky Nicholls - 4x Ms.Olympia

Tiếp theo đó, Chad Nicholls trở thành một tên tuổi "khủng khiếp" trong thế giới coach của các pro-bodybuilder khi góp phần tạo ra những "Bộ 5 siêu hạng" của thời kì Mass Monster gồm những cái tên cực kì nổi tiếng như "Hoàng đế" Flex Wheeler, "Thách thức thật sự" Chris Cormier, "Giáo sư" Nasser El Sonbaty,  "Quái vật Frankenstein" Paul Dillet và cả "Đức Vua" Ronnie Coleman. Những cá nhân này, đã tạo ra một thời kì cạnh tranh cực kì đỉnh cao của thể hình thế giới. Những năm 1996 - 2002, luôn có ít nhất 2 người thuộc "Bộ năm siêu hạng" đứng hàng Top 5, cạnh tranh cho chức vô địch Mr.Olympia. Và năm 1998, Ronnie Coleman từ người chỉ xếp vị trí thứ 9 năm trước đó trở thành Mr.Olympia nhờ công của Chad Nicholls.



"The Fab Five" (từ trái qua) Flex Wheeler, Chris Cormier, Paul Dillet, Nasser ElSonbaty, Ronnie Coleman

Nắm giữ "bí thuật" nào đó, tất cả các vận động viên dù hình thể, tuổi tác, thậm chí cả giới tính khác nhau thế nào dưới sự huấn luyện của Chad Nicholls, đều trở thành những kẻ thay đổi cuộc chơi. Mỗi vận động viên khi về với đội Chad Nicholls đều trở thành những "hình thể" khiến khán giả rớt quai hàm khi xuất hiện trên sân khấu và đều có thể trở thành nhà vô địch Mr.Olympia. Theo nhiều nhà phê bình, nếu Dorian Yates được coi là người đặt ra nền móng cho thời kì "Mass Monster",  thì Chad Nicholls là người tạo ra thành công đỉnh cao của thời kì này. Thậm chí, không dừng lại thể hình, Chad Nicholls còn từng đóng góp cho chiến thắng của "Tay đấm thép" Mike Tyson năm 1993. 


Những "ác danh" của Chad Nicholls ?


Đi kèm với thành công nhờ công thức "bí truyền" của mình, Chad Nicholls dần trở thành "Guru" đình đám. Tuy nhiên thời kì sau những năm 2000, Chad trở thành huấn luyện viên gây sợ hãi nhất, bị ghét nhất thế giới thể hình đỉnh cao. Rất nhiều vận động viên dưới trướng Chad nhập viện vì các vấn đề suy thận. Flex Wheeler "lụn bại" sau hai lần phải thay thận liên tiếp.


Tiếp theo đó là Don Long, Tome Prince...và nhiều cái tên đình đám. Chưa dừng lại cấp cứu và phẫu thuật, nhiều vận động viên từng làm việc với Chad sau đó "tử vong": Nasser El Sonbaty, Don YoungBlood, Art Atwood và đáng tiếc nhất là cái chết của Dallas McCarver năm 2019 khi mới 26 tuổi. Thêm vào đó, nhiều vận động viên thể hình có mối quan hệ hay từng làm việc với Chad đều gặp các vấn đề nguy hiểm về sức khỏe. Từ đây, Chad Nicholls được gắn với những "ác danh" như "Bác sĩ quái vật", "Bàn tay máu" hay "Túi đựng xác". Đặc biệt khi Chad không hề tham dự bất cứ đám tang nào của những vận động viên từng thuộc đội mình. 


Sự thật ?


Rất nhiều tên tuổi như Rich Gaspari, Milos Sacrev, King Kamali...đều đứng ra bênh vực Chad Nicholls. Cũng rất nhiều tên tuổi khác như Shawn Ray, Gregg Valentino... lên tiếng chỉ trích, kết tội vị "bác sĩ ăn kiêng" này. Tuy nhiên, cũng như cái chết của rất nhiều "quái vật thể hình", việc sử dụng Steroids, PED... chính là sự thật các vận động viên khi dấn thân vào cần chấp nhận. Bản thân Chad Nicholls cũng thẳng thắn thừa nhận mặt trái này.


Cơ thể con người vô cùng phức tạp và không thể nào hiểu biết được hết "tác hại khôn lường" của những "chất cấm". Và các vận động viên thể hình vẫn tìm đến Chad Nicholls như một "vị phù thủy dinh dưỡng" có thể giúp họ tạo ra sự khác biệt. Dù sau đó có thể họ sẽ gặp những nguy hiểm.


Big Ramy chính là một ví dụ điển hình khi lúc đầu biết được tin anh kết hợp với Chad Nicholls nhiều người đã vô cùng lo lắng cho anh. Nhưng một sự thật là, Chad Nicholls đã làm được điều mà rất nhiều huấn luyện viên hàng đầu chưa làm được với Big Ramy trong nhiều năm qua, giúp anh có đủ điều kiện để giành chiến thắng Mr.Olympia.


 

467 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
© Copyright
bottom of page