top of page

Dự đoán Top 7 Mr.Olympia 2020

Sau nhiều biến cố và ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 lên các cuộc thi thể hình và toàn thế giới, cuối cùng Mr.Olympia 2020 cũng chính thức có ngày khởi tranh vào 16 - 20 tháng 12 năm 2020 tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ. Tinh đến thời điểm hiện tại, theo thông báo từ Dan Solomon, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đây vẫn sẽ là kỳ Mr.Olympia hoành tráng nhất trong lịch sử kể cả về số lượng vận động viên tham gia cũng như tổng số tiền thưởng. Danh sách các ứng viên tham dự chính thức Mr.Olympia 2020 đã được công bố và dù nhiều cái tên đã xin rút khỏi hoặc vắng mặt, đây vẫn là một dàn ứng viên Mr.Olympia khủng khiếp nhất từ trước tới nay. Cùng Vincent và Vaesthetics đưa ra dự đoán 07 cái tên sẽ lọt vào Top 7 trong cuộc cạnh tranh ngôi vị Mr.Olympia năm nay. 


07. Big Ramy

Mamdouh Elssbiay hay thường được gọi với biệt danh "Big Ramy", đến từ Ai Cập, là một trong những vận động viên thể hình "lớn nhất" hiện nay cả về kích thước lẫn tên tuổi. Sau nhiều trắc trở dẫn tới không thể đạt đủ điều kiện để có mặt tại Mr.Olympia bởi ảnh hưởng của Covid-19, Big Ramy cuối cùng cũng có mặt tại cuộc thi thể hình lớn nhất hành tinh qua vé mời đặc biệt từ IFBB. Kể từ khi tham dự Mr.Olympia, Big Ramy chưa bao giờ nằm ngoài Top 7 và đã từng về thứ hai tại Mr.Olympia 2017, tuy nhiên do nhận vé mời quá muộn, bản thân lại mắc phải Covid-19 mới điều trị khỏi, Big Ramy khó lòng làm nên chuyện tại Mr.Olympia năm nay. Thêm vào đó, với một line-up (dàn ứng viên) khủng khiếp về condition năm nay, cộng thêm hàng loạt sự cố, vị trí số 7 thậm chí là một thành công không hề nhỏ cho Big Ramy.



Big Ramy - Nguồn: Internet



06. "The Beast" Rolley Winklaar

Quái vật thể hình đến từ Cộng hòa Curacao luôn là một cái tên được giới hâm mộ thể hình hardcore yêu mến. Roelly Winklaar cũng đã từng xếp thứ 3 và dành giải People's Champion trong cuộc thi Mr.Olympia 2018. Bước vào mùa giải Mr.Olympia 2020, với một dàn line-up quá khủng khiếp về mặt condition và flow hình thể cộng thêm việc quái vật cơ bắp không còn là ưu tiên ưa thích của Ban Giám Khảo, vị trí số 6 có lẽ là một vị trí phù hợp với Roelly Winklaar trong lúc này.





"The Beast" Roelly Winklaar - Nguồn Internet



05. "The Blade" Dexter Jackson

Trong Mr.Olympia 2020, có thể sẽ được ghi nhớ nhiều nhất chính là Dexter Jackson, người đàn ông lập kỉ lục về số tuổi khi tham dự cuộc thi năm nay ở độ tuổi 50. Với gần 30 năm thi đấu thể hình và lập kỉ lục về số danh hiệu chiến thắng, nhiều người gọi Dexter Jackson là người đàn ông không tuổi khi cũng vừa mấy tháng trước, ông vẫn có thể giành vị trí thứ 2 tại cuộc thi thể hình lớn thứ 2 trên thế giới, Arnold Classic. Tuy nhiên cũng chính vì vấn đề tuổi tác nên dù có thể cũng như Ban giám khảo Mr.Olympia rất muốn cho quý ngài Dexter một vị trí cao hơn nhưng cuối cùng, Vincent vẫn coi vị trí số 5 là một xếp hạng hợp lý và không hề làm lu mờ tên tuổi của huyền thoại này. 



The Blade Dexter Jackson 2020 - Nguồn sưu tầm

04. "The Persian Wolf" Hadi Choopan

Năm ngoái tại cuộc thi Mr.Olympia 2019, "Con sói Ba tư" Hadi Choopan chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất cả trước, trong và sau cuộc thi. Đầu tiên, Hadi Choopan đã gây sốc cho người hâm mộ khi quyết định tham dự ngay ở nội dung Open để cạnh tranh danh hiệu Mr.Olympia thay vì tham gia nội dung 212, một nội dung mà nếu Hadi Choopan tranh tài, chắc chắn anh sẽ giành chiến thắng. Tiếp theo, Hadi Choopan đã xuất hiện trên sàn đấu Mr.Olympia với một condition hình thể làm lu mờ tất cả các vận động viên thi đấu có mặt. Nếu xét về condition, ngay cả nhà vô địch Mr.Olympia 2019 là Brandon Curry cũng không sánh bằng. Cuối cùng Hadi Choopan giành vị trí thứ ba cùng danh hiệu People's Champion dù với nhiều người, anh xứng đáng giành ngôi vương. Tuy nhiên nhìn vào dàn line-up ứng viên tham dự năm nay cùng với những rắc rối trong việc xin Visa sang Mỹ của vận động viên thể hình người Iran ảnh hưởng tới thời gian chuẩn bị cho cuộc thi, Vincent dự đoán Hadi Choopan chỉ xếp ở vị trí thứ 4. 



Hadi Choopan Mr.Olympia 2019 People's Champion - Sưu tầm

 


03. "The Conqueror" William Bonac

Nếu vào năm ngoái "Kẻ chinh phục" William Boniac xếp thứ hai và trên cả Hadi Choopan là một điều gây tranh cãi vì với rất nhiều người hâm mộ Mr.Olympia, Hadi thậm chí còn xứng đáng chiến thắng thì năm nay, William Boniac sẽ có cơ hội thực sự chiến thắng Hadi Choopan. Xét về đà thành tích, vận động viên thể hình tới từ Hà Lan này vừa vô địch Arnold Classic hồi tháng 3 cộng thêm không phải chịu ảnh hưởng nhiều của Covid-19 cũng như rắc rối về Visa như Hadi, vị trí số 3 thuộc về Willam Boniac.



William Bonac Arnold Classic 2020 - Sưu tầm

02. "The Gift" Phil Heath

Thông tin Phil Heath quay trở lại Mr.Olympia 2020 trở thành tâm điểm truyền thông của cuộc thi năm nay nhất là sau một mùa Mr.Olympia 2019 được coi là yếu về line-up ứng viên vô địch. Câu hỏi luôn đặt ra với Phil từ lúc anh trở thành nhà vô địch Mr.Olympia năm 2011 là liệu Phil Heath, người có biệt danh "Món quà" với bộ gen cực kì tốt, sẽ giành được bao nhiêu chức vô địch Mr.Olympia. Chỉ cần 1 danh hiệu nữa thôi Phil Heath sẽ sánh ngang kỉ lục 8 chức vô địch Mr.Olympia của Lee Haney và Ronnie Coleman nhưng dường như con số 8 này là một con kênh Phil không thể nào vượt qua. Lý do lớn nhất là thất bại của Phil tại Mr.Olympia 2018 là điều được dự báo trước và đến từ chính hình thể của anh ta. Phil Heath đã xuất hiện trong các năm 2016, 2017 với phần bụng ngày càng phình to và Ban Giám khảo Mr.Olympia đã không thể bỏ qua cho điều này vào năm 2018. Sau 2 năm vắng bóng liệu Phil có thể sửa chữa được điều này khi chính anh ta thừa nhận bị chấn thương và di chứng sa ruột (hernia)? Và dù có sửa chữa đươc điều này thì sau 2 năm vắng bóng Phil có còn giữ được đà tâm lý để có sự chuẩn bị tốt nhất? Và liệu Phil có đủ vượt qua được người đang nắm danh hiệu Mr.Olympia mà theo truyền thống của cuộc thi này luôn có ưu thế lớn hơn khi bảo vệ ngôi vương ? Khi Phil bước lên sàn đấu Mr.Olympia năm nay, anh không còn là nhà vô địch nữa. Với những lí do kể trên và việc theo dõi quá trình chuẩn bị Mr.Olympia của Phil Heath, Vincent xin dự đoán Phil sẽ giành vị trí thứ Hai. Tất nhiên nếu Phil xuất hiện với một condition như năm 2011, anh ta sẽ có chiến thắng lần thứ 8.



Liệu Phil có thực sự trở lại ??


01. "The Prodigy" Brandon Curry

Nhiều người coi chiến thắng Mr.Olympia 2019 của Brandon Curry là một chiến thắng gây tranh cãi nếu không muốn nói không xứng đáng. Nhưng mọi người quên mất một điều trước chiến thắng Mr.Olympia, Brandon Curry còn chiến thắng Arnold Classic, cuộc thi thể hình lớn thứ hai thế giới. Để có thể chuẩn bị cho hai cuộc thi thể hình lớn nhất trong một năm là một điều vô cùng khó và trước một line-up không mạnh, việc chọn một cá nhân nổi bật, có đà thành tích, một đại sứ xuất sắc của thể hình thế giới và bản thân cuộc thi trở thành Mr.Olympia là hoàn toàn hợp lý. Hơn thế nữa vào năm nay, Brandon Curry chỉ tập trung để chuẩn bị cho một cuộc thi duy nhất là Mr.Olympia thì với ưu thế của một nhà đương kim vô địch và một bộ gen hình thể không hề thua kém Phil Heath với biệt danh "Thần đồng", Brandon Curry hoàn toàn hội tụ đủ yếu tố để một lần nữa lên ngôi vô địch Mr.Olympia.  



Brandon Curry Mr.Olympia 2019

Theo bạn, Phil Heath sẽ có được chiếc cúp Sandow thứ 8 của mình hay Brandon Curry sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Mr.Olympia 2020 ? Hãy comment bên dưới và theo dõi tiếp series Mr.Olympia 2020 nhé !

29 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
© Copyright
bottom of page