top of page

Mr.Olympia 2020 - Những điều đặc biệt trong chiến thắng của Big Ramy

Xem thêm: Mr.Olympia 2020 - Big Ramy chặng đường làm nên lịch sử


Câu chuyện lớn nhất của thể hình thế giới năm 2020 là Covid-19 nhưng câu chuyện lớn nhất những năm tiếp theo của Mr.Olympia và đấu trường cơ bắp là Big Ramy. Như một bài viết trước, chiến thắng của Big Ramy tại Mr.Olympia 2020 mang rất nhiều ý nghĩa lịch sử, một trong những chiến thắng ấn tượng nhất, gây sốc nhất trong lịch sử 55 năm từ khi cuộc thi được sáng lập bởi anh em nhà Weider. 


Series về Mr.Olympia - Cuộc thi thể hình lớn nhất hành tinh


Ngoài việc bị dương tính bởi Covid-19 trước khi đặt chân đến Mỹ, chiến thắng của Big Ramy còn ghi dấu vào biên niên sử của Mr.Olympia bởi những điều vô cùng đặc biệt khác. Trong bài viết này, Vincent xin cùng điểm qua với các bạn những điều đặc biệt thú vị làm nên lịch sử trong chiến thắng của Big Ramy tại Mr.Olympia 2020. 


1. Người đầu tiên tham dự bằng vé mời đặc biệt và chiến thắng Mr.Olympia 


Vé mời đặc biệt là một truyền thống thường thấy của IFBB và Mr.Olympia. Nhưng với trường hợp của Big Ramy 2020, việc nhận vé mời đặc biệt sau đó giành chiến thắng là điều chưa từng có. Việc này sẽ dẫn đến rất nhiều tranh cãi, nhất là khi tất cả, các vận động viên thể hình thuộc IFBB Pro-League phải vật lộn qua rất nhiều cuộc thi để có đủ điều kiện đặt chân tới cuộc thi. Tuy nhiên đây vẫn là 1 kỉ lục được ghi lại. 



Big Ramy Mr.Olympia 2020

2. Người Arab thứ hai chiến thắng Mr.Olympia và người châu Phi đầu tiên giành cúp Sandow


"Sư tử Liban" Samir Bannout là người Ả Rập đầu tiên chiến thắng Mr.Olympia vào năm 1983 khi cuộc thi được tổ chức tại Munich, Đức. Và Big Ramy trở thành người Ả Rập thứ hai làm được điều này. Đặc biệt hơn, Big Ramy giành chiến thắng ngay trên đất Mỹ. Với một đấu trường ngày càng mang nhiều sắc thái chính trị như Mr.Olympia, điều này là không hề dễ dàng. Chắc hẳn mọi người còn nhớ đến lần về Á quân tại Mr.Olympia 2017. Tại năm đó, với rất nhiều người, Big Ramy không giành chiến thắng vì anh không sinh ra trên mảnh đất xứ cờ hoa. Xét trong lịch sử hơn 55 năm của cuộc thi cho đến nay, cũng mới chỉ có "Bí ẩn" Sergio Oliva, "Sư tử Liban" Samir Bannout, "Cái bóng" Dorian Yates và Big Ramy làm được điều này. 


Và với chiến thắng tại Mr.Olympia 2020, Big Ramy cũng trở thành người đầu tiên đến từ Châu Phi chiến thắng tại đấu trường thể hình lớn nhất hành tinh. Ngày trở về Ai Cập của anh sau khi giành chiến thắng, đã trờ thành một sự kiện tiêu điểm của đất nước.



Big Ramy ngày trở về vô cùng được chào đón tại quê nhà Ai Cập

3. Mr.Olympia nặng kí nhất trong thập kỷ 2010 - 2020


Kể từ khi xuất hiện trên đấu trường giành cho các IFBB Pro-bodybuilder, Big Ramy đã nổi tiếng bởi chữ "Big" với một thân hình đồ sộ. Và dù đã giảm số cân nặng đi để có thể sở hữu một condition tốt hơn đủ để chiến thắng Mr.Olympia 2020, Big Ramy vẫn nặng tới 131kg (290 lbs) trên sân khấu. Như các bạn đều biết những người đứng cạnh anh như Phil Heath, 7 lần vô địch Mr.Olympia hay Brandon Curry, nhà vô địch Mr.Olympia 2019 đều nhẹ hơn Big Ramy tới hơn 10kg. Phil Heath chỉ có trọng lượng khoảng 110kg (145 lbs) và Brandon Curry có số cân nặng khoảng 117kg. Trong lịch sử Mr.Olympia, kỷ lục của nhà vô địch nặng nhất vẫn thuộc về "Đức Vua" Ronnie Coleman với trọng lượng lên tới 133kg  (293 lbs) tại kì Mr.Olympia huyền thoại năm 2003. 


Còn nếu xét về cân nặng khi không thi đấu (off season), Big Ramy sẽ trở thành  Mr.Olympia nặng nhất trong lịch sử cuộc thi với trọng lượng lên tới 160kg (355 lbs). Ronnie Coleman vào lúc off season khi nặng nhất cũng chỉ khoảng 145kg (320 lbs).



Ronnie Coleman 2003 (133kg) vs Big Ramy 2017 (140kg)

Cuối cùng một điều đặc biệt nữa trong chiến thắng cùa Big Ramy nằm ở việc anh đồng thời giành luôn danh hiệu People's Champion - Nhà vô địch qua bầu chọn từ phía khán giả. Giải thưởng này được thêm vào Mr.Olympia từ năm 2018 và Roelly Winklaar giành danh hiệu này. Sau đó năm 2019, Hadi Choopan cũng giành được danh hiệu này. Một điều khá trùng hợp, cả Roelly và Hadi đều xếp thứ 3 tại hai kì Mr.Olympia này. Còn với Big Ramy, anh trở thành nhà vô địch thứ 16 trong lịch sử Mr.Olympia.  


Đón xem thêm nhiều bài blog về thể hình thế giới, Mr.Olympia và fitness cùng Vincent !

445 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
© Copyright
bottom of page